หลังจากที่ไปลุยภูเขาชิลธอร์นและ murren มาทั้งวัน EP 2 Switzerland แดนสวรรค์ ดื่มด่ำกับวิว 360 บนยอดเขาชิลธอร์น EP2.1 หมู่บ้าน Murren รายล้อมด้วยภูเขาหิมะ Switzerland ก่อนจะพักผ่อนนอนหลับก็ไปหาอาหารแบบ Local ของสวิส EP2.2 ลองชิมอาหารแบบ Local ร้าน Steinbock ร้าน Local ใน Interlaken Switzerlandซะหน่อยเพราะไม่ได้มีเวลาจะอยู่ได้นานกว่านี้ตามแพลนที่วางไว้ วันนี้ตอนกลางคืนก็ต้องเก็บของแล้วก็รีบกลับมาเตรียมตัวเพื่อจะเดินทางไปต่ออีกประเทศนึงแล้วครับ จุดหมายปลายทางของพรุ่งนี้ของผมคือมิวนิค ประเทศเยอรมัน

ก่อนจะจากสวิสไป ให้ดูสภาพของ Alplodge Hotel ที่เป็นทั้งโรงแรมและโฮสเทล มีห้องหลายแบบให้เลือกครับ ไม่ได้ลำบากอะไรมากมายเลย อย่าไปกลัวการนอนโฮสเทลในยุโรปครับเลือกที่รีวิวดีๆ ผมว่าปลอดภัยสะอาดครับ

ตื่นเช้ามาก็เจอวิวรอบๆโรงแรม อากาศหนาวเย็นสดชื่น คงต้องสูดอากาศบริสุทธิ์ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ให้ลึกๆที่สุด  เช้ามาก็ขึ้นมาบนชั้นดาดฟ้า ทานอาหารเช้ากันซะหน่อย ก็จะมีพวกขนมปัง น้ำส้ม ชีส แฮม กาแฟ แยมต่างๆ สลัดให้ทานครับ วู้ววววววววว สุดยอดดดดด โคตรสุดยอดดูวิวของมื้อเช้ามื้อนี้สิครับมันสุดยอด ทานอาหารท่ามกลางขุนเขาและอากาศที่บริสุทธิ์

พอทานเสร็จแล้วก็ออกเดินทางได้ครับ แวะถ่ายรูปดอกไม้ของประเทศเค้าซะหน่อย กระถางดอกไม้ตามทางของเค้าตกแต่งอย่างดีสวยงาม

นี่คือเส้นทางที่ผมจะเดินทางไปครับ จาก Interlaken  สู่ Munich  จะต้องเปลี่ยนรถไฟที่ Bern และ Zurich  มีเวลาไม่กี่นาที ในการเปลี่ยนขบวนรถไฟ ตรงนี้หากใครเดินทางแบบผมต้องศึกษาว่าจะต้องไปทางไหนให้ดีนะครับจะได้ไม่หลง แล้วก็จะขึ้นรถไฟไม่ทัน ได้ราคาค่ารถไฟเส้นทางนี้มาแค่ 54 Euro เท่านั้น

ระหว่างรอรถไฟก็ขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกซะหน่อยครับก่อนจะจากกันไปไม่รู้ว่าเดือน หรือปีไหนจะได้กลับมาอีกครั้ง ระหว่างรอรถไฟสังเกตเห็นตู้ Locker สำหรับฝากกระเป๋าที่สถานีรถไฟครับ สภาพดูไม่น่าฝากเท่าไหร่แต่คงจะปลอดภัยในสวิสนี่เป็นประเทศที่ปลอดภัยประเทศนึงเลยทีเดียว ราคาก็แล้วแต่ขนาดของตู้เค้าจะบอกราคาไว้แล้วก็แค่หยอดเหรียญลงไปครับ ที่หน้าตู้จะมีสอนวิธีการใช้งานตู้ลองดูให้ดีก่อนว่าต้องใช้งานยังไงง่ายดังนี้ครับ

1. เปิดประตูตู้ นำของใส่เข้าไปดูสิว่าพอดีมั้ยกับขนาดของกระเป๋าเราหรือเปล่า
  2. จากนั้นก็ปิดประตูตู้ครับแล้วหยอดเหรียญลงไป
  3. บิดกุญแจออกมาเป็นอันเรียบร้อย เก็บไว้ให้ดีๆนะครับอย่าให้หาย ไม่งั้นคงยาว

อ่ะรถไฟมาแล้ววววววววว เป็นรถไฟ SBB ของสวิสครับจะพาผมไปสู่สถานี Bern ที่เราจะไปเปลี่ยนรถไป Zurich  รถไฟคันนี้เป็นสองชั้นนั่งได้กว้างขวางโอ่โถงสบายมากๆ รถไฟของเค้าสะอาดสะอ้านดูดีมากๆครับ ระหว่างทางก็ถ่ายวิวไปเรื่อย มองไปเห็นโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ คนที่นี่เค้าเชื่อมั่นในเทคโนโลยีสมัยใหม่มากๆ  ดูสิครับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ตั้งอยู่ติดๆกับบ้านคนนี่แหละครับ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลย ระหว่างทางภายในรถก็จะมีคนเดินมาขายของเหมือนในรถไฟในหลายประเทศแต่ราคาแพงใช้ได้เลยครับคือราคาสูงกว่าซื้อที่ ร้านสะดวกซื้อก็แล้วกัน ตรงจุดนี้ต้องซื้อของมากินก่อนนะครับไม่งั้นจะเปลืองตังมากๆ ใช้เวลานั่งรถไฟ หกชั่วโมง ถึงแล้วครับสถานีรถไฟ Munich หรือ Munich HBF เป็นสถานีใหญ่สถานีนึงเลยทีเดียว มีรถไฟวิ่งเข้าวิ่งออกตลอดเพราะสามารถเดินทางไปได้หลายเส้นทาง
รถไฟของเค้าจะมีหลายแบบ รูปร่างหน้าตาจะถึกๆดูแข็งแกร่งนิดนึงไม่เหมือนกับรถไฟชินคันเซ็นที่ญี่ปุ่นจะดูซอฟท์กว่าครับ นี่ครับรถ ICE เป็นรถไฟที่วิ่งระหว่างเมืองของเยอรมัน หน้าตาสวยงามดีครับ

หลังจากที่นั่งรถไฟมานาน พอถึงสถานีรถไฟเป็นต้องหาของกินก่อนเพราะนี่คือเทคนิคเลยสำหรับบรรดาเหล่านักเดินทางสาย Backpacker ทั้งหลาย ถ้าไม่กินอาหารที่ Supermarket ซื้อมาทำเองที่ Hostel ก็ต้องนี่แหละครับกินที่สถานีรถไฟราคาไม่แพงดี จานนี้ตก 5-6 Euro เท่านั้น ไส้กรอกเต็มๆ อิ่มเลย ส่วนจานนี้ก็ราคาพอๆกันไก่ครึ่งตัวกับเฟรนซ์ฟรายกินเอาอิ่มไว้ก่อนครับ 6.5Euro อิ่มยาวไม่เปลืองเหลือเงินไปซื้อ Beer ดื่มดีกว่าเชื่อผมที่นี่เบียร์เพียบราคาโคตรถูก

ทานเสร็จก็เข้าโรงแรมก่อนเลยครับ คราวนี้ผมนอนที่ Euro Youth Hostel เพราะราคามันไม่แพงมากและ Review ค่อนข้างดี เข้าเช็คอินเสร็จก็ลงมาบาร์ข้างล่างก่อนเลยครับ ดื่มเบียร์ให้หายเหนื่อยแล้วก็กลับไปนอนรอเที่ยวพรุ่งนี้

อย่าลืมติดตามกันต่อได้ที่เพจนะครับ มีอะไรสอบถามมาได้ตลอดเลย

FB : www.facebook.com/i2escape

IG : www.instagram.com/i2escape

Website : www.i2escape.com

Tony
ติดตามผมได้

One thought on “EP3 อินเตอร์ลาเคน สู่ มิวนิค เยอรมนี โดยรถไฟและอาหารมื้อแรกในมิวนิค”