JAPAN : 1ST TIME โตเกียว ไอเลิฟยู (ครั้งแรกในญี่ปุ่นแบบขับรถเที่ยวกินแบบคนญี่ปุ่นทั่วไป DAY 10)

วันแรกในโตเกียว ก็มันส์แล้วครับ หลังจากที่ไปอาบน้ำร้อนแช่ออนเซ็นกันอย่างชุ่มช่ำฉลองวันเกิดของผมแบบของญี่ปุ่นนิดนึง ก็มีความสุขดีครับเป็นการฉลองวันเกิดครั้งแรกในต่างประเทศ เมื่อเก็บข้าวของเสร็จก็ขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกนิดหน่อย แล้วก็มุ่งหน้าเข้าโตเกียวกันเลย

เราก็ลงจากเขากันแล้วมุ่งหน้าเข้าสู่โตเกียวระหว่างทางก็ยังเห็นต้นไม้ข้างทางสวยงามตลอดทาง

Gunma

เราก็กะว่าจะไปวัดอาซาคุซะก่อน พอถึงโตเกียวก็ลองขับรถไปดูก่อนแต่หาที่จอดรถลำบากด้วยเนื่องจากคนที่ขับรถพาไปเขาไม่ค่อยชินกับโตเกียวเท่าไหร่ จึงตัดสินใจไปหาที่พักที่จองจาก Airbnb ก่อน

เปิดกูเกิลตามแผนที่ที่เจ้าของเค้าให้มาก็สุดท้ายกว่าจะถึงวนไปวนมาสามรอบ แล้วกว่าจะเข้าที่พักได้ก็โง่อยู่ตั้งนานครับนึกว่ามีคนเก่ายังไม่ออกจากที่พัก ก็ไปยืนรอหน้าที่พักตั้งนาน ปรากฏว่าเราต้องไปกดรหัสที่กุญแจอันใหญ่แล้วจะมีกุญแจห้องในนั้นโผล่ออกมาก็เข้าที่พักได้เลย

เข้าไปก็งงครับที่พักโคตรดีสะอาดใหญ่มากๆมี สี่ห้องกับราคาคืนล่ะสี่พันนิดๆไม่แพงเลย มีห้องน้ำห้องอาบน้ำครัว เครื่องซักผ้า อบผ้า เพียบจริงๆสมราคา

ภายในห้องที่เป็นเสื่อตาตามิ ห้องใหญ่มากครับนอนกลิ้งกันสบายๆ

Airbnb Sayaka

ห้องครัวครบทุกอย่างคุ้มมากๆ

Airbnb Sayaka1

ห้องน้ำซึ่งแยกห้องน้ำและมีเครื่องซักผ้าพร้อมสรรพ สวรรค์จริงๆAirbnb Sayaka2

ห้องอาบน้ำขนาดเล็กน่ารักๆ มีน้ำร้อน และน้ำเย็นด้วยAirbnb Sayaka3

ห้องเล็กเตียงนอนสบายมากๆ แอร์มีทุกห้องเลยมีตู้เสื้อผ้าอีกนะครับAirbnb Sayaka4

ห้องอีกห้องด้านข้าง แล้วยังมีห้องแบบเตียงเดี่ยวอีกครับผมไม่ได้ถ่ายมา
Airbnb Sayaka5

หลังจากเข้าที่พักสักพักนึง ป้าๆที่ไปด้วยไม่ไหวแระอยากพักผ่อนให้ผมกับพี่อีกท่านไปกันก่อน จึงหยิบเป้คนล่ะใบ เดินครับจะไปวัดอาซาคุซะกัน ก็เปิดกูเกิลแล้วเดินไปเรื่อยๆ

bridge tokyo

แวะถ่ายรูปชมนกชมไม้ กินราเมน โคตรอร่อย ขนาดร้านข้างทางนะครับอร่อยชิบ บอกเลย

Ramen in japan

เดินไปเรื่อยๆ ปรากฏว่าทำไมไม่ถึงซะที ตอนขับรถมามันดูใกล้นะ ถามทางก็คุยกับเขาไม่รู้เรื่องทำไงล่ะทีนี้

Japan Bicycle

เดินไปเรื่อยเปื่อยชมเมืองแวะร้านนั่นนี่ สุดท้ายไปโผล่สถานีอะไรสักอย่าง เป็นสีแยกใหญ่ๆกลางเมืองเลย เห้นรถไฟฟ้าแล้ว เลยยืนอยู่สักพักเอาไงกันดี ก็ข้ามไปสถานีรถไฟครับ ตัดสินใจไปหาซื้อรองเท้าโอนิสึกะกันก่อน เพราะลูกพี่แกฝากซื้อมาด้วย ก็เดินไปสถานีรถไฟกัน พอถึงสถานีมองหน้ากันสิมีแต่ภาษาญี่ปุ่น ซื้อยังไงวะเนี่ยงงชิบเลย ตู้ขายก็มีแต่ภาษาญี่ปุ่น จนกระทั่งมีฝรั่งสองคนมาก็ถามเขาว่าซื้อยังไง เขาก็สอนแล้วก็กดให้ เออไม่ยากนี่หว่าจะไปตรงจุดไหนก็กดๆเอาแล้วใส่เงินเข้าไปได้ตั๋วมาแล้ว ครั้งแรกเลย

ticket train japan

ทีนี้เราจะไปห้าง Kitte สถานีโตเกียว ไปดูโอนิสึกะในห้างก่อน ก็ได้ขึ้นรถไฟฟ้าในญี่ปุ่นครั้งแรกอีกเช่นกันไม่เคยไปทั้งคู่ครับ สนุกดีเหมือนกัน ตอนนี้คือเรายังไม่ได้ซื้อตั๋วเหมารายวันเลย พอไปถึงห้างก็ไปเดินเลือกซื้อรองเท้าได้มาคู่นึงครับสีทอง แจ่มเลยล่ะ

onisuka tiger6 onisuka tiger5 onisuka tiger4 onisuka tiger3 onisuka tiger2 onisuka tiger1 onisuka tiger

จากนั้นไปหาที่ information center เพื่อจะหาซื้อตั๋ว subway เหมาไปเลยห้าวัน จะได้ขึ้นลงรถไฟฟ้าใต้ดินไม่ลำบาก เค้าก็แนะนำให้เราเดินไปซื้อที่ Bic Camera ครับเดินไปอีกสถานีนึง ก็ได้ตั๋วรถไฟกันมา ผมแนะนำว่าคุ้มมากนะครับจะเที่ยวในโตเกียวซื้อไปเหอะ หลงยังไงก็ขึ้นลงใหม่ได้มันส์ดี

Bic Camera Ticket Price Ticket Subway Pass

พอดูแผนที่เป็นนะจะไม่ยากเลยในการใช้รถไฟฟ้าใต้ดินในโตเกียว ทีนี้ก็เดินเล่นแถวนั้นกันจนมืด ส่วนตั๋วรถไฟไว้เปิดใช้พรุ่งนี้ ก็ได้เจอสาวญี่ปุ่นคนนึงมาช่วยแนะนำทางชื่อ Natsuki น่ารักมากจะพาไปตรงนั้นตรงนี้นิสัยดีมากๆ พาไปจนกระทั่งเดินมาส่งที่สถานีรถไฟกลับที่พัก แถวๆ เขต Koto-ku สถานี Monzen – Nakasho แถวสถานีมีร้านขายข้าวหน้าปลาไหลสุดยอดอร่อย ไว้ถ่ายมาให้ดูวันหลัง มีร้านปาจิงโกะเซ่เว่นสารพัด ไม่อดครับ ราคาไม่แพง ไม่จำเป็นต้องไปหาเช่าในสถานที่ใกล้ๆ และที่สำคัญมารู้ทีหลังว่ามันใกล้ตลาดปลา ซึกิจิมากๆครับ

20150424_201724 Tokyo Train Station