ซีฟู้ดจัดหนักไม่อั้น กินเหนื่อย!! บ้านขวัญสมุทร@เจ้าหลาว จันทบุรี

กินเหนื่อย!! ซีฟู้ดจัดหนักไม่อั้น บ้านขวัญสมุทร

ช่วงหยุดยาววัน ปิยะมหาราช ที่ผ่านมาไปไหนกันบ้างครับ สำหรับผมขอเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวทะเลไกลๆสักหน่อย หาดเจ้าหลาว จันทบุรี ทริปนี้เราอยากทานอาหารทะเลแบบเอาให้สะใจกันไปข้างนึง ขอแบบสดๆจากทะเลกันเลยทีเดียว เราเลยเริ่ม Search หาจากหลายเวบไซต์ เจอข้อมูลโฮมสเตย์ซีฟู้ดไม่อั้นหลายที่ครับในจังหวัดจันทบุรี มีทั้งที่ขลุง และหาดเจ้าหลาว เราเลยตกลงกันไปที่นี่แทน ซีฟู้ดจัดหนักไม่อั้น กินเหนื่อย!! บ้านขวัญสมุทร@เจ้าหลาว จันทบุรี

ราคาแพ๊คเก็จของเค้า 2 วัน 1 คืน ถ้ามา 1-2 คนก็ 1890 บาท ต่อคน ถ้ามากกว่านี้ก็ 1690 บาทต่อคน มัดจำ 50% เองครับตามนี้เลย

บ้านขวัญสมุทร เจ้าหลาว เมนู

เหตุผลที่เลือกที่นี่เพราะใกล้ทะเล เดินไปแค่ 100 เมตรก็ถึงครับต้องข้ามถนนนิดนึงแต่ก็รับได้ครับ หากจะเอาที่พักติดทะเลก็ต้องจ่ายแพงกว่านี้ ในส่วนของที่พักก็ใหม่มากๆ ที่สำคัญมีอาหาร 3 มื้อ ในแพคเกจ กลางวัน เย็น และเช้า อาหารทะเลทั้งนั้น สาแก่ใจเราละ่ครับ มาชมกันเลย

ภายนอกของบ้านขวัญสมุทรเป็นอาคารเป็นห้องๆแบบนี้แหละครับ สามารถนอนได้ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ภายในสะอาดสะอ้านครับ เดี๋ยวมาดูข้างในอีกที ห้องเค้ามีเยอะอยู่เหมือนกันครับ รองรับคณะทัวร์ได้ดีทีเดียว

จากบรรยากาศของที่นี่ผมว่าโอเคนะครับเค้าก็ดูแลดี เขียวสะอาดสดใส วิวข้างหลังเป็นภูเขาถ่ายรูปออกมาก็สวยดีครับ

ห้องพักจะเป็นสไตล์แบบนี้หมดมีห้องน้ำในตัว แอร์ ทีวี ตู้เย็น น้ำอุ่น ตามสูตรเป๊ะๆ สำหรับผมไม่ชอบตรงผ้าห่มครับ อยากให้ไม่ใช่แบบเหมือนผ้าขนหนู ถ้าเกิดหยิบใช้ผิดหรือโดนน้ำคงห่มไม่ได้แน่ๆครับเปียกชื้นแน่นอน

ผมเป็นคนที่ไปไหนต้องดูห้องน้ำก่อน ห้องน้ำต้องสะอาดครับไม่งั้นผมให้คะแนนติดลบทันที

อ้อลืมบอกไปครับ เค้าจะเก็บค่ามัดจำกุญแจ 500 บาทด้วยนะครับ การชำระเงินก็เงินสด แต่ถ้าเป็นบัตรเครดิตต้องบอกเค้านิดนึงว่าจะจ่ายโดยใช้บัตรเครดิตเค้าจะได้นำเครื่องรูดบัตรมา โดนชาร์จค่าธรรมเนียมการรูดบัตร 3% นะครับ อันนี้แล้วแต่สะดวก

เรามาดูในส่วนของเมนูอาหารบ้างครับ ขับรถมา 3-4 ชั่วโมง ถึงประมาณ 11 -12.00 เช็คอินสักแปป ล้างหน้าล้างตาเราก็เดินไปที่ห้องอาหารกันเลยครับ ผมไม่ได้ถ่ายเมนู หมูชะมวงมาครับลืมถ่ายไปเลยพลาด เป็นเมนูเด็ดของที่นี่เลยก็ว่าได้

เมนูอาหารกลางวัน

ปลาทอดครับอันนี้ผมชอบมากปลาสดดี น้ำซอสหวานนิดๆทอดมาร้อนๆกรอบๆ ผมขอเติมไปอีกตั้ง 2 จานเลยครับ

ทะเลผัดฉ่าก็อร่อยเผ็ดกำลังดีไม่เผ็ดมาก ครบเครื่องสะใจมากครับทานกับข้าวสวยร้อนๆ แค่เขียนรีวิวตอนนี้ก็อยากกลับไปทานอีกแล้วครับ

ต้มส้มระกำไก่ เมนูนี้ เป็นเมนูที่ผมไม่เคยทานมาก่อนครับ รสชาดเปรี้ยวๆเค็มๆ กำลังดีครับ

ปูผัดผงกะหรี่ มามื้อแรกก็สาแก่ใจกันเลยทีเดียวครับ ขอเติมอีกเช่นเคย

ช่วงกลางวันนี้ผมขอติตรงที่ว่าผมมากันสองคนกินไม่ทันกรุ๊ปคนเยอะๆ อาหารที่ขอเติมไปออกช้าเพราะเค้าต้องทำให้เราใหม่และต้องไปเสริฟโต๊ะอื่นก่อนที่กินถล่มกันเลยครับ

อาหารกลางวัน บ้านขวัญสมุทร

กินเสร็จก็ออกไปเที่ยวกันสถานที่ท่องเที่ยวก็ทั่วๆไปครับผมคงไม่รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวนะครับ แต่จะมีประมาณว่า

• หาดเจ้าหลาว ไปเล่นน้ำทะเลกันได้ใครไม่กลัวดำก็เล่นตั้งแต่กลางวันเลยครับ
  • จุดชมวิวเนินนางพญา อันนี้ไปได้ตลอดหรืออยากชมพระอาทิตย์ตกดินก็ไปช่วงเย็นๆ ถ้าช่วงหยุดยาวคนเป็นล้านแย่งกันถ่ายรูปครับ ก็สนุกกันไปอีกแบบ
  • พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ อันนี้ก็ไม่ใหญ่มากเข้าฟรี แต่มีตู้รับบริจาคแล้วแต่ศรัทธานะครับ ก็มีพันธ์ุสัตว์ทะเลอยู่แล้วก็มีห้องเลี้ยงปลาเป็นอุโมงค์ให้เราเดินผ่านเข้าไปชมได้ครับ
    dsc05095.jpg dsc05094.jpg dsc05091.jpg
  • โครงการป่าชายเลนคุ้งกระเบนตามพระราชดำริ อันนี้ร่มรื่นร่มเย็นเข้าไปถ่ายรูปชิลๆชิคๆ ได้มีหลายมุมให้เลือกครับ
  • โอเอซีส ซีเวิร์ล มีการแสดงปลาโลมาน่ารักๆ ใครชอบหรือพาเด็กๆมาไปดูเลยครับไม่ไกลมาก
  • น้ำตกพลิ้ว หากใครจะไปเผื่อเวลาไว้เลยครับขับรถไปไกลเกือบชั่วโมงจากหาดเจ้าหลาว ที่นี่ผมไม่ได้ไป

หลังจากไปเที่ยวมาครึ่งวันแล้วเราก็กลับมาอาบน้ำอาบท่าเตรียมตัวจัดอาหารทะเลที่เราตั้งใจมาทางกันครับ

เมนูอาหารเย็น

ห้องจัดเลี้ยงใหญ่โตดีจุได้ประมาณ 150 คน

บนโต๊ะอาหารมีน้ำแข็งน้ำเปล่า น้ำอัดลม ข้าว และมีค้อนไว้ให้เราเตรียมแกะปูกันด้วยครับ แจ๋วเลย

น้ำจิ้มที่นี่ไม่ธรรมดาครับใช้น้ำมะนาวแท้ๆ ตอนแรกผมกลัวว่าจะใช้น้ำมะนาวสำเร็จรูปด้วยซ้ำเพราะคนจำนวนมาก ใช้มะนาวเยอะขนาดนี้คงจะแพง แต่ที่นี่จัดเต็มให้เลยครับ เปลือกมะนาวที่เหลือเค้านำไปวางไว้ข้างก๊อกน้ำเพื่อให้เราใช้ล้างมือ ล้างกลิ่นจากการกินอาหารทะเลโดยเฉพาะปูไว้ให้ครับ ผมถือว่าใส่ใจในรายละเอียดดี ปกติทั่วไปก็คงไปซื้อน้ำยาล้างมือมา ซึ่งมันก็ล้างกลิ่นไม่ค่อยออก ใช้มะกรูดมะนาวจะล้างออกได้ดีกว่า เชื่อผม ผมเซียนกินอาหารทะเล

กุ้งแช่น้ำปลา กุ้งสดอร่อยจัดวางจานมาสวยงามทานคู่กับพริก กระเทียม มะระ อร่อยมากครับ

ปลาหมึกย่างเค้าหั่นมาให้เราทานแล้วเรียบร้อย

ปลากะพงทอด ตัวใหญ่เหมือนกันนะครับ แม่เจ้า 1890 บาทต่อหัวแค่เจอปลากะพงตัวนี้ก็ 400 แล้วมั้งครับ ใครว่าไม่คุ้มผมเถียงตายเลยครับ อ้อลืมไป รสชาดอร่อยครับปลาสดไม่มีการทอดมารอตั้งกะเช้าเหมือนกับพวกร้านอาหารบางร้านครับ

ต้มยำทะเล เมนูนี้ก็รสชาดจัดดีไม่เผ็ดมาก

ในที่สุดก็มาถึงปูทะเล นึ่งครับตัวใหญ่มากกกกกกกกก เสิร์ฟมาประมาณ 5 ตัวต่อจาน ลองยกจานดูแล้ว หนักเกินกิโลแน่นอน ผมเดินไปสำรวจตลาดนัดแถวนั้นมาแล้ว โลละ 400 ขึ้นไป

แต่ที่นี่เติมได้ไม่อั้น แต่คราวนี้เค้าคงทำไม่ทันเหมือนเคยสั่งไปต้องรอ เพราะเจอกรุ๊ปใหญ่ถล่มสองสามโต๊ะ กินกันเร็วจัง ถ้าคุณอยากให้ไม่ขาดตอนต้องสั่งเจ้าหน้าที่แล้วก็คอยตามด้วยนะครับเพราะคนเยอะเค้าจะลืมโต๊ะคุณไปได้

นี่อีกเมนูนึง กุ้งทะเลย่าง เสิร์ฟมา 5 ตัวไซส์คละๆกัน ตัวใหญ่ยันเล็กครับ แต่กุ้งสดมากๆ เค้าผ่ามาให้หน่อยนึงเพื่อให้เราแกะกุ้งได้ง่ายขึ้น แถวตลาดนัดที่เจ้าหลาวขายกันโลละ 400 ขึ้นเหมือนกันครับ คุ้มครับ เพราะผมสั่งไป 3 จานได้ หลายกิโลอยู่ครับ

แล้วเราก็มีเมนูสุดท้าย หอยเชลย่างครับ ตัวใหญ่มากกก สดมากอร่อยด้วย

มาดูภาพรวมกันครับคงไม่ต้องพูดเยอะแค่นี้ก็น้ำลายไหลกันแล้ว

ปูไข่ ไข่เยอะมากเพียบบบบ ฟินกันสิครับ

อิ่มมากครับไม่ไหวแล้วตอนกินนี่ทุกคนทุบปูกันเสียงดังแต่ไม่มีใครสนใจใครกันล่ะครับ อาหารอร่อยมากๆทุกอย่างเลย กินอิ่มนอนหลับสบายยยยยยยยยย

มาดูเมนูอาหารเช้ากันบ้าง

ในส่วนของอาหารเช้าผมถ่ายมาไม่หมดนะครับแต่ภาพรวมโอเคมากครับเป็นบุฟเฟต์อาหารประมาณ 4-5 อย่าง แต่ผมชอบผัดหมี่มากๆอร่อยดีครับ คงเป็นสูตรของเค้าเลย

เมื่อทานอิ่มแล้วใครจะไปเที่ยวกันต่อเลยแล้วกลับมาเช็คเอ้าท์ก็ได้นะครับ ไปเก็บตกกัน แต่ของผมขอนอนต่อดีกว่าครับ กินจนเหนื่อยจริงๆทริปนี้ 2 วัน 1 คืนที่คุ้มค่ามากๆ

ผมขอให้ คะแนนดังนี้ครับ

ที่พัก 9/10 เนื่องจากผ้าห่มเป็นแบบผ้าขนหนูผืนใหญ่ผมไม่ชอบครับมันห่มไม่สะดวกผมตัวใหญ่

อาหาร 9.9/10 ที่ให้ไม่ถึงเต็มเพราะผมต้องรออาหารนานไป เค้าลืมโต๊ะผมด้วยและกรุ๊ปใหญ่ๆแย่งกินจนกว่าผมจะได้อาหารก็รอนานไปไม่ต่อเนื่อง

การบริการ 10/10 ให้ Service Mind และอื่นๆ ยังมีการมาพูดคุยกับลูกค้า อาหารเป็นยังไง ขาดอะไรมั้ย แต่ผมเข้าใจว่าคนมันเยอะ อันนี้จึงให้เต็ม

ใครสนใจก็ไปตามเพจนี้เลยครับ https://www.facebook.com/BanKwansamut/